THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH HAI THÀNH VIÊN TẠI ĐÀ NẴNG

Thủ tục Thành lập Công ty TNHH Hai thành viên tại Đà Nẵng - Với những ưu điểm vượt trội, công ty TNHH hai thành viên là một trong những loại hình doanh nghiệp phổ biến hiện nay. Chi tiết thủ tục thành lập công ty TNHH hai thành viên 2019 như sau:

MỤC LỤC

  • 1. Công ty TNHH Hai thành viên;
  • 2. Cần chuẩn bị gì trước khi thành lập;
  • 3. Thủ tục thành lập Công Ty TNHH Một thành viên;
  • 4. Các thủ tục sau khi có Giấy Chứng nhận Đăng ký Doanh nghiệp;
  • 5. Kết quả khi sử dụng dịch vụ tại DNG Brand;
  • 6. Những khó khăn của doanh nghiệp khi tự tiến hành thủ tục ĐKDN;
  • 7. Những lợi ích khi sử dụng Dịch vụ Thành lập Công ty tại DNG.

I.   ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH HAI THÀNH VIÊN

Căn cứ theo Luật Doanh nghiệp 2014, thành viên công ty TNHH 2 thành viên trở lên có thể là tổ chức hoặc cá nhân. Số lượng thành viên tối thiểu là 2 người và tối đa không quá 50 người. Công ty chịu trách nhiệm hữu hạn, các thành viên trong công ty sẽ phải chịu các khoản nợ và nghĩa vụ của công ty trong phạm vi số vốn mình đã góp.

Công ty trách nhiệm hữu hạn có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, công ty trách nhiệm hữu hạn không được quyền phát hành cổ phiếu để huy động vốn.

  • Ưu điểm: 
  • Các thành viên công ty chỉ trách nhiệm về các hoạt động của công ty trong phạm vi số vốn góp vào công ty, nên ít gây rủi ro cho người góp vốn.
  • Các thành viên thường là người quen biết, tin cậy nhau. Nên việc quản lý, điều hành công ty không quá phức tạp.
  • Chế độ chuyển nhượng vốn được điều chỉnh chặt chẽ. Nên nhà đầu tư dễ dàng kiểm soát được việc thay đổi các thành viên, hạn chế sự thâm nhập của người lạ vào công ty.
  • Các thành viên muốn chuyển nhượng vốn sẽ phải ưu tiên chuyển nhượng cho các thành viên còn lại trong công ty trước.
  • Nhược điểm:
  • Do các thành viên trong công ty TNHH 2 thành viên trở lên chịu trách nhiệm hữu hạn trong số phần vốn đã góp của mình, nên uy tín của công ty trước đối tác, bán hàng cũng phần nào bị ảnh hưởng.
  • Công ty TNHH 2 thành viên trở lên không được phát hành cổ phiếu. Do đó, việc huy động vốn của công ty sẽ bị hạn chế. Công ty sẽ không có số vốn lớn để có thể triển khai những kế hoạch kinh doanh lớn.
  • Số lượng thành viên giới hạn trong công ty là 50 người. 

II.   CẦN CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC KHI THÀNH LẬP

1. Chuẩn bị các giấy tờ chứng thực cá nhân

Để tiến hành thủ tục thành lập công ty Quý khách hàng chỉ cần chuẩn bị duy nhất là Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân (Thẻ căn cước công dân) hoặc hộ chiếu còn thời hạn của chủ sở hữu công ty, người đại diện theo pháp luật.

(Trường hợp Quý khách hàng chưa có bản công chứng có thể gửi bản gốc các giấy tờ nêu trên để DNG Brand hỗ trợ công chứng miễn phí).

NHÀ ĐẦU TƯ

HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ

CÁ NHÂN

Bản sao công chứng CMND, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác

TỔ CHỨC

Bản sao công chứng Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp

Bản sao công chứng CMND, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền

2. Lựa chọn đặt tên Công ty

Đặt tên công ty là một phần bắt buộc để có thể thành lập doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp được tạo thành bởi 2 yếu tố là loại hình doanh nghiệp và tên riêng: CÔNG TY + TNHH/CỔ PHẦN + TÊN RIÊNG 

Tên doanh nghiệp phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu, và phải phát âm được.

Ví dụ: CÔNG TY TNHH DNG

Lưu ý:

-  Nên lựa chon tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, không được đặt tên trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký.

-  Để xác định tên công ty mình có bị trùng với những công ty khác hay không, bạn có thể truy cập vào “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia” để tra cứu có bị trùng hay không.

-  Vấn đề tên công ty liên quan đến bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cần phải được xem xét nghiêm túc, tránh đặt tên công ty vi phạm với nhãn hiệu hoặc thương hiệu của công ty khác đã bảo hộ, đồng thời đặt tên công ty sau cho tên đó có thể được bảo hộ để người khác không đặt tên gây nhầm lẫn hoặc vi phạm với tên công ty mình đã đặt.

3. Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của Công ty:

Trụ sở chính công ty phải đặt tại địa điểm có chức năng kinh doanh và cần nêu rõ địa chỉ cụ thể, ví dụ:

  • Số, tên đường, phường, quận, thành phố;
  • Thôn, xã, huyện, tỉnh;
  • Xóm, xã, huyện, tỉnh.

Lưu ý: Chung cư, nhà tập thể, địa điểm nằm trong quy hoạch giải tỏa không có chức năng kinh doanh không được đăng ký làm trụ sở công ty.

4. Xác định mức vốn điều lệ:

Hiện nay, pháp luật Việt Nam không quy định mức vốn tối thiểu hay tối đa bao nhiêu. Tuy nhiên, đây là mức vốn thể hiện năng lực của công ty trước mối quan hệ tương quan với đối tác, đồng thời là căn cứ để quyết định mức thuế môn bài áp dụng cho doanh nghiệp.

Vì vậy căn cứ vào năng lực tài chính, căn cứ vào quan hệ kinh doanh với các đối tác, Quý khách hàng nên cân nhắc để lựa chọn mức vốn điều lệ phù hợp.

Thời hạn: Chủ sở hữu phải góp đủ số vốn nói trên trong 90 ngày kể từ ngày được cấp GCN  đăng ký kinh doanh

5. Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật

  • Tổng Giám đốc/ Giám đốc
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên

6. Xác định nghành nghề kinh doanh

Ngành nghề kinh doanh được liệt kê theo danh mục ngành nghề theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, để việc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đầu tư không bị gián đoạn hay vướng phải những rủi ro không mong muốn, Quý khách hàng cần biết những nghành nghề bị cấm và hạn chế kinh doanh để khởi động hoạt động kinh doanh tốt hơn.

III.      THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH HAI THÀNH VIÊN

1. Trình tự thực hiện

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định

Hồ sơ thành lập Công ty TNHH Một thành viên bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Điều lệ công ty (có đầy đủ chữ ký của người tham gia thành lập doanh nghiệp);
  • Danh sách thành viên
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau:

+   Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên là cá nhân;

+   Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+  Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.

  • Giấy ủy quyền cho người đại diện nộp hồ sơ (nếu có)
  • Chứng minh nhân dân của người đại diện nộp hồ sơ (nếu có)

Khi sử dụng dịch vụ tại DNG Brand, Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách hàng soạn thảo tất cả các giấy tờ, hồ sơ pháp lý. Khách hàng chỉ cần cung cấp những giấy tờ sau:

  • Đối với trường hợp là cá nhân: Bản sao CMND, Thẻ căn cước công dân, hộ chiếu của cá nhân
  • Đối với trường hợp là tổ chức: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương của tổ chức

Bước 2 : Doanh nghiệp nộp hồ sơ Đăng ký thành lập doanh nghiệp (đăng ký trực tiếp hoặc qua mạng điện tử)

Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi Doanh nghiệp dự định đặt trụ sở chính hoặc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Địa chỉ: Phòng Đăng ký kinh doanh- Sở KHĐT thành phố Đà Nẵng

           24 Đường Trần Phú, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam

Bước 3: Nhận kết quả 

Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ.

  • Hồ sơ hợp lệ : Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Hồ sơ chưa hợp lệ: Nhận thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp .

Thời gian tiến hành: 03-05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ 

Lưu ý:  Đối với trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ đủ điều kiện thì người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh (có thể nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện) và nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

IV.   DOANH NGHIỆP TIẾN HÀNH CÁC THỦ TỤC SAU KHI CÓ GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Quý doanh nghiệp cần tiến hành các thủ tục sau:

1. Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải tiến hành thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp đúng hạn sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và phải khắc phục hậu quả là: buộc phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.( Điều 26, Nghị định 50/2016/NĐ-CP)

2. Khắc dấu và thông báo đăng ký sử dụng mẫu dấu của công ty

Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ tiến hành làm con dấu và nộp thông báo mẫu dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý:   Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp.

3. Đăng ký chữ ký số điện tử

Chữ ký số (hay còn gọi là token) là thiết bị không thể thiếu đối với 1 doanh nghiệp hiện tại. Từ ngày 01/7/2013, Luật số 21/2012/QH13 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế có hiệu lực quy định: các doanh nghiệp phải kê khai, nộp thuế qua mạng theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Mà ngay sau khi có giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp phải tiến hành thủ tục khai báo thuế ban đầu và nộp thuế môn bài. Vì vậy, muốn thực hiện được việc kê khai thuế và nộp thuế qua mạng, doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng chữ ký số.

4. Mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp nên lựa chọn những ngân hàng có địa điểm gần trụ sở, và có nhiều phòng giao dịch để tiện cho việc thanh toán.

Lưu ý: Số dư trong trong khoản tối thiểu là 1.000.000 đồng.

5. Kê khai thuế và nộp thuế ban đầu

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải tiến hành kê khai thuế thông qua tờ khai lệ phí môn bài, đăng ký nộp thuế điện tử và nộp thuế môn bài cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

6. Thông báo tài khoản ngân hàng

Hiện nay theo quy định mới việc thông báo tài khoản ngân hàng không thực hiện tại cơ quan thuế. Vì vậy, sau khi doanh nghiệp mới được thành lập, cần thông báo đăng ký tài khoản ngân hàng tại Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch đầu tư ngay sau khi doanh nghiệp đã có 1 tài khoản ngân hàng.

Lưu ý: Công ty có thể mở một hoặc một số tài khoản tại ngân hàng.

7. Treo bảng hiệu công ty tại trụ sở

Doanh nghiệp có nghĩa vụ gắn tên tại trụ sở chính. Tên doanh nghiệp được gắn trên biển hiệu doanh nghiệp. Khi công ty bạn đặt biển hiệu công ty thì phải đảm bảo các nội dung quy định trên cũng như đảm bảo việc đặt biển không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng. 

8. Phát hành hóa đơn GTGT

Từ ngày 01/11/2018, tất cả các doanh nghiệp đều phải sử dụng hóa đơn điện tử, không đặt in hóa đơn GTGT như trước nữa. Trước khi sử dụng hóa đơn, doanh nghiệp phải gửi Đơn đề nghị sử dụng hóa đơn tới Chi cục thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

9. Khai thuế/Nộp thuế tháng-quý

Sau khi công ty hoạt động, sẽ phát sinh các khoản thuế sau: GTGT, Thu nhập doanh nghiệp, Thu nhập cá nhân…Các doanh nghiệp cần phải thực hiện kê khai thuế và nộp thuế hằng tháng/quý theo quy định của Luật Kế toán.

10. Báo cáo tài chính năm

Theo pháp luật hiện nay quy định, tất cả các doanh nghiệp thuộc các ngành, các thành phần kinh tế đều phải lập và trình bày BCTC năm. Đối với các doanh nghiệp tư nhân, các công ty hợp danh, thời hạn nộp BCTC năm chậm nhất là 30 ngày – kể từ ngày kết thúc năm tài chính; còn đối với các doanh nghiệp khác còn lại, thời hạn gửi BCTC năm chậm nhất là 90 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

V.   KẾT QUẢ KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ TẠI DNG Brand

Sau khi sử dụng dịch vụ tại DNG Brand, Quý khách hàng sẽ nhận được kết quả công việc như sau:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Thông báo cơ quan quản lý thuế;
  • Dấu tròn;
  • Phiếu công bố mẫu dấu;
  • Hồ sơ: Giấy đề nghị/điều lệ công ty.
  • Biên nhận công bố thành lập.
  • Hướng dẫn các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp: mở tài khoản, đặt in hoá đơn; Tư vấn đăng ký chữ ký số nộp thuế qua mạng
  • Hướng dẫn tư vấn các thủ tục kê khai thuế, nộp tờ khai thuế, nộp thuế, nộp bảo hiểm xã hội;
  • Dịch vụ sau thành lập: tài khoản ngân hàng, thiết lập hồ sơ thuế, đăng ký phương pháp thuế, kê khai thuế ban đầu, đặt in hoá đơn giá trị gia tăng;
  • Hỗ trợ kê khai thuế trong quá trình hoạt động;
  • Dịch vụ kế toán thuế trọn gói;
  • Tư vấn xây dựng website; logo, nhãn hiệu, các giấy phép và điều kiện đảm bảo hoạt động kinh doanh sau thành lập doanh nghiệp….

Quý khách hàng sau khi thành lập công ty tại DNG Brand sẽ được tư vấn miễn phí các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp, hướng dẫn kê khai thuế và tư vấn mọi thủ tục pháp lý miễn phí phát sinh trong quá trình hoạt động.Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, chúng tôi sẽ tư vấn để tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất.

VI.   NHỮNG KHÓ KHĂN CỦA DOANH NGHIỆP KHI TỰ TIẾN HÀNH THỦ TỤC

Các doanh nghiệp khi tự mình thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập Công ty TNHH Hai thành viên sẽ gặp một số khó khăn như sau: soạn thảo hồ sơ không đúng theo quy định, không biết cách soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, dẫn đến việc chuyên viên sẽ có Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung nhiều lần, làm tốn thời gian, chi phí hơn, phải đi lại nhiều lần hơn.

Vì vậy, để không mất quá nhiều thời gian vào việc xác minh điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cũng như chuẩn bị hồ sơ, hãy sử dụng dịch vụ tư vấn thủ tục đăng ký doanh nghiệp của DNG Brand.

VII.   NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI DNG

Vì một thương hiệu DNG Brand uy tín và thân thiện, DNG Brand luôn cố gắng mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng với các giá trị như sau:

  • LINH HOẠT. Chúng tôi có kỹ năng làm việc qua email/zalo/điện thoại.
  • CHÍNH XÁC. Làm đúng nội dung, đúng trình tự và đúng phát luật.
  • PHÍ TỐT NHẤT. Khách hàng yên tâm với phí dịch vụ tốt nhất.
  • NHANH CHÓNG. Công việc tiến hành nhanh chóng và đúng hẹn.
  • TẬN NƠI. Chúng tôi không ngại di chuyển để hỗ trợ.
  • CHU ĐÁO. Tư vấn và nhắc nhở tận tình sau thành lập.
  • HẬU MÃI. Tư vấn miễn phí 12 tháng sau thành lập.
  • THÀNH CÔNG. DNG Brand luôn theo đuổi cho đến thành công.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về Thủ tục thành lập Công ty TNHH Một thành viên tại Đà Nẵng. Hãy liên hệ DNG Brand qua hotline 02363707404 hoặc 0915888404 để được tư vấn trực tiếp chuyên sâu và chính xác hơn đối với những thắc mắc về Thủ tục Thành lập Công ty TNHH Một thành viên.

Chúc Quý Doanh nghiệp luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.